Saang kontinente matatagpuan ang k-2, lhotse , at tibet Makikita yan sa "Asya" Ang Asya ay ang pinakamalaking kontinente sa daigdig . Kahit ipag-sama ang lupain ng North at South America, mas malaki parin ang sukat sa kontinenteng Asya. Dahil ang kabuuang sukat ng Asya ay tinatayang sangkatlong (1/3) bahagi ng kabuuang sukat ng lupain ng daigdig o 44,614,000 ang lawak nito, kaya ang bilang ng bansa dito sa Asya ay 44 na bansa at 4,088,647,780 ang tinatayang populasyon dito. Sa Asya ang pinakamadaming populasyon sa daigdig. Ang China ay kabilang sa Asya na may pinakamalaking populasyon sa daigdig at ang Mt. Everest na pinakamataas na bundok na nasa pagitan ng Sagamartha Zone sa Nepal at Tibet sa China. Halos lahat ng nasa top 10 na pinakamalaking bundok ay nasa Asya. Ito ay ang Everest, K-2, Lhotse, Makalu, Cho Oyu, Dhaulagiri, Manaslu at Annapurna . Yan lahat ay kabilang sa Top 10 sa Pinakamataas na Bundok ng Daigdig. Sa bale ang 8 na bundok sa Top 10 ay nasa Asya...
Explain and give examples on the barriers of effective communication Answer: Barriers in effective communication: 1. Process barrier =it blocks the flow of messages. 2. Physical barriers = the environment and natural conditions that acts as a barrier in sending messages. Ex: weather, distance, noise, ignorance of medium 3. Semantic barrier = interferes with the interpretation of the message due to the ambiguity of words, sentences, or symbols. 4. Language barriers = interferes with the different interpretation of terminologies. Examples: Dialect, slang, jargons 5. Gender barrier = the different ways on how men and women communicate. 7. Emotional barriers Examples: anger, pride, anxiousness
Please explain testimonial appeal Answer: In promotion and of advertising, a testimonial or show consists of a persons written or spoken statement extolling the virtue of a product. The term "testimonial" most commonly applies to the sales-pitches attributed to ordinary citizens, whereas the word "endorsement" usually applies to pitches by celebrities. Testimonials can be part of communal marketing. Sometimes, the cartoon character can be a testimonial in a commercial. Explanation:
Comments
Post a Comment